Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
195555

Công văn thúc đẩy hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán điện tử trong giải quyết thủ tục hành chín

Ngày 28/09/2022 08:38:04

Sáng ngày 20/9/2022 UBND huyện Thạch Thành vừa ban hành công văn số : 3025/UBND-VP về việc thúc đẩy hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính. Nội dung công văn yêu cầu rõ các nhiệm vụ trọng tâm đối với thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện. Theo đó các phòng, ban; các xã, thị trấn trên địa bàn cần tập trung thực hiện tốt:

Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính và các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo để cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 với các thủ tục hành chính đủ điều kiện và được các cấp, các ngành công bố.

Thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến được giao tại Quyết định số 191/QĐ-UBND ngày 11/01/2022 của UBND tỉnh, Quyết định số 111/QĐUBND ngày 14/01/2022 của UBND huyện. (Đối với cấp huyện tỷ lệ giải quyết dịch vụ công mức độ 3, 4 đạt 87%. Đối với cấp xã, tỷ lệ giải quyết dịch vụ công mức độ 3 đạt 80%, mức độ 4 đạt 60%).

Niêm yết công khai thông báo cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính khi thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã.

Khẩn trương phối hợp với VNPT Thanh Hóa, Trung tâm Viễn thông Vĩnh Lộc – Thạch Thành để triển khai đấu nối dịch vụ công đã được cung cấp đảm bảo thanh toán các khoản phí, lệ phí phát sinh, xuất hóa đơn, biên lai điện tử (đặc biệt đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4) nhanh chóng, hiệu quả, đúng quy định. Thời gian hoàn thành xong trước 30/9/2022.

Giao Phòng Văn hóa và Thông tin căn cứ các văn bản hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông, các cấp, các ngành hướng dẫn, tổ chức triển khai có hiệu quả Tổ công nghệ số cộng đồng theo Văn bản số 793/BTTTT-THH ngày 05/3/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông để 2 tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số, trong đó có hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Công văn thúc đẩy hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán điện tử trong giải quyết thủ tục hành chín

Đăng lúc: 28/09/2022 08:38:04 (GMT+7)

Sáng ngày 20/9/2022 UBND huyện Thạch Thành vừa ban hành công văn số : 3025/UBND-VP về việc thúc đẩy hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính. Nội dung công văn yêu cầu rõ các nhiệm vụ trọng tâm đối với thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện. Theo đó các phòng, ban; các xã, thị trấn trên địa bàn cần tập trung thực hiện tốt:

Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính và các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo để cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 với các thủ tục hành chính đủ điều kiện và được các cấp, các ngành công bố.

Thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến được giao tại Quyết định số 191/QĐ-UBND ngày 11/01/2022 của UBND tỉnh, Quyết định số 111/QĐUBND ngày 14/01/2022 của UBND huyện. (Đối với cấp huyện tỷ lệ giải quyết dịch vụ công mức độ 3, 4 đạt 87%. Đối với cấp xã, tỷ lệ giải quyết dịch vụ công mức độ 3 đạt 80%, mức độ 4 đạt 60%).

Niêm yết công khai thông báo cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính khi thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã.

Khẩn trương phối hợp với VNPT Thanh Hóa, Trung tâm Viễn thông Vĩnh Lộc – Thạch Thành để triển khai đấu nối dịch vụ công đã được cung cấp đảm bảo thanh toán các khoản phí, lệ phí phát sinh, xuất hóa đơn, biên lai điện tử (đặc biệt đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4) nhanh chóng, hiệu quả, đúng quy định. Thời gian hoàn thành xong trước 30/9/2022.

Giao Phòng Văn hóa và Thông tin căn cứ các văn bản hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông, các cấp, các ngành hướng dẫn, tổ chức triển khai có hiệu quả Tổ công nghệ số cộng đồng theo Văn bản số 793/BTTTT-THH ngày 05/3/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông để 2 tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số, trong đó có hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT TTHC